Welcome to HRStrategy

Mời Bạn Ghé Thăm Nhà HR Strategy & Cảm Nhận Văn Hóa Công Ty Chúng Tôi

Nếu cơ sở vật chất và trang thiết bị là “phần xác” của doanh nghiệp, thì “phần hồn” của doanh nghiệp chính là văn hóa doanh nghiệp. Người ta thường sử dụng “pháp luật” và “văn hóa xã hội” như hai công cụ quan trọng để quản lý một quốc gia. Và cũng tương tự, người ta có thể dùng “quy chế” và “văn hóa doanh nghiệp” để quản lý một doanh nghiệp.

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, các doanh nghiệp đều có những đặc trưng riêng, những con người riêng, từ đó hình thành, duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp “độc nhất” của mỗi doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình của doanh nghiệp, góp phần tạo nên sức mạnh lớn lao của doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp ăn sâu vào niềm tin nên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức doanh nghiệp, tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp  là tạo nên sức mạnh từ bên trong tập thể, bên trong mỗi cá nhân. Đối với HR Strategy, văn hóa doanh nghiệp được thể hiện rõ qua định hướng công ty, môi trường và những hoạt động thường lặp nơi đây, mỗi ngày đi làm không chỉ để trải nghiệm mà còn là để kết nối, để cùng vui.

I. Định hướng phát triển

Khi doanh nghiệp mới thành lập, tất cả sức lực đều tập trung cho việc đẩy con thuyền doanh nghiệp ra khỏi bờ tránh bị sóng đánh quay trở lại, nhưng khi con thuyền đã ra khơi, áp lực bị xô trở lại bờ có giảm xuống, thì những câu hỏi: “Chúng ta sẽ đi đâu, về đâu?” bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đối với người thuyền trưởng tài ba, có thể căn cứ vào hải đồ, la bàn, nhìn sao, xem hướng gió… để tìm hướng cho con thuyền cặp đúng cảng mong đợi. Vậy người chủ doanh nghiệp căn cứ vào đâu để định hướng cho doanh nghiệp của mình đi đến bến bờ của thành công? Đó là định hướng của công ty, và định hướng của HR Strategy là:

  1. Mô hình doanh nghiệp “Lò ấp trứng”:

Trong 4 mô hình văn hoá doanh nghiệp (https://cempartner.com/vi/cem-partner-blog/4-mo-hinh-van-hoa-doanh-nghiep.html) thì mô hình “Lò ấp trứng” này thiên về con người và bình đẳng. Điều này mô tả văn hóa doanh nghiệp như một lò ấp trứng để các thành viên tự phát huy khả năng và tự tạo mối quan hệ. Nhân viên được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó, ép buộc theo bất kỳ lề lối nào, phát huy khả năng tự học hỏi, tự nghiên cứu, tự hoàn thiện bản thân hơn. Nói cách khác, mô hình này nhấn mạnh vào “tiềm năng phát triển không ngừng của nhân viên”, lấy con người là gốc để tạo sự phát triển chung cho công ty.

  • Vision. Mission. Core value

Vision: Trở thành một công ty dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ nhân sự & là nơi tin cậy cho tất cả khách hàng giá trị.

Mission: Dịch vụ gia tăng lợi ích cho đối tác, ứng viên & người học.

Core Value: Yêu Thương, Đam Mê, Đoàn Kết, Học Hỏi, Chia Sẻ.

  • Slogan: People Capability First, Profit Will Follow

Với niềm tin vào con người, HR Strategy tin rằng lợi ích chỉ đến khi ta có gieo trồng những giá trị tốt đẹp. Đối với khách hàng, ứng viên, ta phải đạt được sự tin tưởng từ hiệu quả, lợi ích mà HR Strategy mang lại, từ đó sẽ tạo lên mối liên kết bền chặt giữa đôi bên. Đối với nhân viên, HR Strategy tạo ra môi trường thân thiện, nuôi dưỡng từ kĩ năng đến tâm hồn, từ đó họ sẽ tận tâm mang lại lợi ích chung.

  • Phục vụ cộng đồng:

Vì mục tiêu gieo hạt hướng đến cộng đồng, HR Strategy đã tạo nên:

Đăng tuyển miễn phí

Website đăng tin tuyển dụng cho cộng đồng: www.callingjobs.vn Cho Cộng Đồng Nhân Sự

Website Đăng tin & tìm kiếm ứng viên miễn phí: www.thuctapsinhvietnam.com & www.congdongnhatuyendung.clubC

Chăm sóc Trí cho giới HR & Giới quản lý lãnh đạo qua các bài viết về HR bằng tiếng Anh tại link: http://www.hrstrategy.vn/category/career-development/

Chăm sóc Tâm _ nuôi dưỡng tâm hồn cho cộng đồng: http://thuctapsinhvietnam.com/category/khoa-hoc-offline/

Chăm sóc Tâm _ nuôi dưỡng tâm hồn cho cộng đồng thông qua Câu chuyện ngắn cuối tuần: http://www.hrstrategy.vn/category/meaning-short-story

II. Môi trường của sự hòa hợp

Xây dựng môi trường làm việc hiệu quả chính là xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp thành công. Một văn hóa doanh nghiệp hiệu quả sẽ tạo ra một môi trường có lợi cho sự phát triển nhân viên nói riêng và cả tổ chức nói chung. Nếu nhân viên làm việc trong môi trường vui vẻ, được tôn trọng, được tin cậy và cảm thấy tự hào khi là một phần của doanh nghiệp thì nhân viên sẽ hoàn thành công việc xuất sắc.

Môi trường xanh:

Để tạo dựng môi trường thân thiện, thoải mái, HR Strategy chọn màu xanh lá tự nhiên là chủ đạo. Màu xanh lá cây khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, có tác dụng giúp tâm lý của chúng ta ổn định, vững vàng hơn. Màu xanh lá cây còn có tác dụng giảm áp lực cho mắt, cải thiện sự vận động của các cơ bắp, ngoài ra còn có tác dụng điều hướng tâm trạng tích cực và giảm bớt mệt mỏi.

Bên cạnh đó, vào mỗi thứ 2 hàng tuần, công ty sẽ thay sắc bằng những bông hoa mới phù hợp với chủ đề mỗi tuần. Người ta nói “ Như mỗi con người có đặc trưng riêng, mỗi loài hoa đều có ngôn ngữ riêng nói lên phẩm chất của mình”, ngoài tác dụng tô thêm sắc trên nền xanh, những bông hoa mới mỗi tuần tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái từ đó thúc đẩy hiệu quả công việc mỗi tuần.

  • Môi trường không khoảng cách tuổi tác:

Ở HR Strategy, khoảng cách giữa các thế hệ không hề tồn tại. Mỗi người luôn gọi nhau bằng anh chị em để tạo sự thân mật, gần gũi, tạo không gian thoải mái hơn để mọi người có thể kết nối với nhau, đôi khi là những cuộc trò chuyện nhỏ, khi khác là những lần chỉ bảo nhẹ nhàng. Thông qua đó, HR Strategy trở thành môi trường hội tụ kinh nghiệm của những người lão luyện và cả sự sáng tạo của thế hệ trẻ, tạo nên sự hài hòa tập thể, thích ứng được với những đổi mới không ngừng của thị trường.

  • Môi trường không khoảng cách chức vụ và phòng ban:

Ngoài là môi trường “không thế hệ”, HR Strategy còn là môi trường không khoảng cách từ lãnh đạo vị trí cao nhất đến nhân viên cấp bậc nhỏ nhất. Hình ảnh lãnh đạo ngồi cùng nhân viên trong giờ ăn trưa, cùng cười đùa không còn quá xa lạ, mà đó là hình ảnh hằng ngày. Trong công việc, lãnh đạo đôi khi có thể nghiêm khắc nhưng ngoài giờ lại trở thành “đầu tàu” trong những cuộc chơi vui vẻ. Ngoài không khoảng cách cấp bậc, các phòng ban tuy làm việc riêng nhưng lại là làm việc chung. Mọi người luôn chia sẻ thông tin để hỗ trợ nhau trong công việc (dĩ nhiên ngoài những thông tin mang tính bảo mật riêng. Đôi khi trong công việc cũng có những khó khăn của nghề, nhưng vẫn có những tiếng cười vang để tạo động lực cho nhau và giúp nhau lên tinh thần mới để quyết tâm vì niềm tin chiến thắng.

Môi trường tin tưởng

“The first job of a leader—at work or at home—is to inspire trust. It’s to bring out the best in people by entrusting them with meaningful stewardships, and to create an environment in which high-trust interaction inspires creativity and possibility.” 
― Stephen M.R. Covey, The Speed of Trust: The One Thing that Changes Everything

                        “Sự tin tưởng” là một trong những yếu tố tạo động lực mạnh mẽ nhất trong môi trường làm việc. HR Strategy tin rằng với sự trao quyền, việc cho phép các nhân viên của mình được tự do hoạt động theo ý muốn sẽ đem lại nhiều giá trị hơn là cứ chăm chăm theo dõi từng hành động và đánh giá kết quả của họ. Cho đến nay, HR Strategy vẫn tin tưởng vào quyết định của mình.

III. Những hoạt động thường lặp

Môi trường đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành văn hóa doanh nghiệp và các hoạt động thường lặp trong một công ty cũng thế. Để biết được văn hóa doanh nghiệp ở một nơi là như thế nào thì những hoạt động thường lặp nơi đó sẽ thể hiện rõ nhất

  1. Chào buổi sáng khi đến và chào buổi tối khi tan ca:

Mỗi buổi sáng ở HR Strategy luôn ngập tràn những câu chào vui vẻ, còn buổi tan ca thì là những lời chúc tốt lành cho chiều tối. Dù chỉ là những thông điệp đơn giản và nhỏ bé nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy một ngày mới bắt đầu với nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn cũng như có động lực đối mặt với những thử thách, đón nhận những cơ hội ở phía trước. Đó cũng là tiền đề đầu tiên để tạo mối liên kết giữa các thành viên.

  • Buổi họp đầu tuần vào mỗi thứ 2:

Mỗi buổi họp thứ 2 của công ty sẽ gồm 2 phần: phần đầu là buổi họp chính liên quan đến kinh doanh như mọi doanh nghiệp, phần tiếp theo là cuộc họp cho toàn nhân viên (kể cả thực tập sinh): đó là cuộc họp về review những cuốn sách bổ ích, mọi người chia sẻ những câu nói hay và để cùng rèn tâm luyện đức.

  • Trang phục thứ 2:

Ở HR Strategy, trang phục sẽ là trang phục công sở từ thứ hai đến thứ năm. Tuy nhiên, thứ 2 là đồng phục trắng và đối với các thành viên nữ thì là áo dài với họa tiết sen hồng. Thông qua đó, mọi người thế hiện ý chí đồng lòng, và màu trắng cũng đại diện cho tinh thần mới, sức mạnh mới để đương đầu với những thử thách mới đang đến gần.

  • Thứ 6 free style

Là một môi trường hài hòa giữa các thế hệ, thứ 6 là lúc HR Strategy thể hiện môi trường tràn ngập trong màu sắc cá tính, đó là khi mọi người được tự do ăn mặc (trong khuôn khổ lịch sự). Mỗi người mỗi cá tính khác nhau, tuy khắc tuy hợp nhưng tạo nên môi trường đầy cá tính và màu sắc của HR Strategy.

  • Daily reading:

Với mục tiêu rèn tâm luyện đức, mỗi ngày các thành viên của HR Strategy dành đầu giờ mỗi sáng để đọc sách, và sau đó chia sẻ lên group Đọc sách mỗi ngày cùng HR Strategy – Headhunter https://www.facebook.com/groups/748138775618819/ . Với văn hóa đọc 10 trang sách mỗi ngày của công ty chúng tôi, HR Strategy muốn nhân rộng việc đọc sách giá trị này đến cộng đồng, đến với những ai yêu sách & muốn thay đổi đời mình tốt đẹp hơn vui lòng join cùng group facebook đọc sách cùng HR Strategy. Hãy cùng HR Strategy đọc & recap lại những nội dung hay để giúp mỗi người chúng ta có thể ứng dụng nó vào trong cuộc sống, công việc nhé.

  • Buổi ăn xế

Vào mỗi ngày từ khung giờ 16h – 16h30 là thời gian buổi ăn nhẹ của HR Strategy, nhằm để bổ sung năng lượng làm việc đến hết ngày bên cạnh buổi nghỉ trưa kéo dài 1 tiếng ở khoảng 12h – 13h. Để giúp nhân viên làm việc hiệu quả 8 tiếng mỗi ngày (8h – 12h và 13h – 17h30), thì buổi ăn chiều này rất quan trọng. Đây không chỉ là lúc nạp lại năng lượng bằng thức ăn và còn nạp lại năng lượng tinh thần qua những cuộc trò chuyện với những thành viên khác.

  • Các hoạt động khác

Hiều được tầm quan trọng của các hoạt động teambuilding, HR Strategy cũng có những sự kiện để tổ chức các hoạt động đó thường vào những dịp như tổ chức sinh nhật, buổi tiệc cuối tháng và các chuyến đi cuối năm. Thông qua đó, các thành viên sẽ trở nên gắn kết với nhau hơn, tạo động lực làm việc, nâng cao hiệu quả lợi ích cho khách hàng.

  • CLB đi bộ mỗi ngày ít nhất 2km

HR Strategy quan tâm đến việc rèn sức khỏe mỗi ngày bằng việc thách thức nhau để “rèn thân”. Cái đầu minh mẫn chỉ ở trong cơ thể khỏe mạnh, năng lượng tập trung cao khi cơ thể bạn khỏe mạnh.

Mỗi công việc đều có khó khăn riêng, để mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng, đầu tiên phải có sự tận tâm, nhiệt thành của mọi thành viên trong doanh nghiệp. Để đạt được điều đó, tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp không thể bị phủ nhận.

Tôi là người đứng trong nhà HR Strategy & cảm nhận nó một cách sâu sắc trong việc tạo ra văn hóa tập thể cùng rèn Tâm Thân Trí, để cùng nhau chiến thắng bản thân mỗi ngày & làm những điều mang lại giá trị cho khách hàng, ứng viên, học viên & bản thân cá nhân mỗi người trong tập thể đáng yêu của chúng tôi . Nếu bạn cảm thấy hứng thú, hãy đến ngay với chúng tôi

http://www.hrstrategy.vn/2019/04/11/%ef%bb%bfhr-strategy-internal-recruitment/

Louice Duy Nguyen
Customer Service Dept HR Strategy
www.hrstrategy.vn


Biên Tập bởi HR Strategy.

Let’s follow us by:

Please follow and like us: